NOTICE TO THE BEANS:


ako ay kasalukuyang inaayos ang bagong lilipatan ng blog na ito.
http://beansrepublic.ning.com
underconstruction pa.
pero pwede na kayo magsign-up dun. salamat !


4.30.2009

INSOMYA


Nakakalungkot maging malungkot para akong

umiikot habang pinipilit kong makalimot.

Pagkat sobra na akong mayayamot sa nakakabagot na mundong

walang alam kundi umikot ng pabaluktot.

Pinipilit pumikit para manahimik sa dami nang iniisip

di magawang makaidlip.

Paligid ay tahimik boses ko lang ang rinig.

Hindi naman ako adik pero utak ko’y lumiliit

habang pinipilit ko itong sarili kong matulog ng nakapikit.

Masalimuot at puno ng puot ang nakabalot sa mundo nating umiikot.

Dating masayahin ngayo’y simangot at nalulungkot

Habang kumakamot sa ulong na papanot.

Subukan mang wag nang matakot

Pero wala ka nang magawa kundi hintayin na ikaw ay masundot

Para magising at sumabay nalang sa mundo nating galit na nakakayamot

Takot man ay may natitira pa ring saya na pilit na bumabalot

Sa mundo nating masalimuot na paikot-ikot.

---

chocobulate

No comments:

Post a Comment