NOTICE TO THE BEANS:


ako ay kasalukuyang inaayos ang bagong lilipatan ng blog na ito.
http://beansrepublic.ning.com
underconstruction pa.
pero pwede na kayo magsign-up dun. salamat !


3.01.2009

USAPANG PAMPAGANDA




"HINDI MAKIKITA ANG TUNAY NA KAGANDAHAN O
KAGWAPUHAN NG ISANG TAO SA DAMI NG
PROFILE VIEWS " -- ANONYMOUS




Ang natural na ganda ay hindi dapat tinatago o kinakahiya. Pinagkaloob ito sa atin ng diyos kaya matuto tayong pahalagahan ito at ingatan. Sa dami ng lumalabas na pampaganda ngayon may emepekto na ba sa iyo ? o lalo lang nitong sinisira ang biyayang kagandahan sayo ?

EKSENA

boy: ate foundation day ba?
girl: ha?
boy: sabi ko , kung foundation day mo ba?
girl: June palang foundation na agad ? ewan ko sayo !
*WALKOUT*


Kung nangyari na sayo yan subukan mo nang magnilay-nilay sa harap ng salamin at baka may mali na sa mukha mo. Retouch muna. Yan ang solusyon.

HAPPY HALOWEEN: Medyo napadami ang powder o kaya naman ay napakapal ng onti (onti lang naman) ang eyeliner kaya parang nagmumukhang inembalsamo. Advantage ito sa mga gustong gumaya kay powdered boy, di mo kilala ? si Edward Cullen yon.

THE CLOWN LOOK: Aatend ka ba ng children's party? Check mo muna kung nagmatch ang bawat koloreteng ipininta mo sa iyong mukha mo. Hanapin ang mga lagpas lagpas na kulay para naman di ka magmukhang ni rape ng kung sinong adik dyan.

THE BOXER: Napagkakamalan ka bang galing sa boxing, o galing sa pitbull fight? Tumingin sa salamin, tignan kung baka nasobrahan na sa paglagay ng blush on ang iyong pisngi at hindi mo namamalayan nagmumuka ka na palang binugbog o nasampal. Madali lang remedyuhan , maglagay lamang ng pulbo sa parteng nakapalan ng pulang kolorete.

THE GAY: Babae ka nga , pero nagmukha ka namang bading dahil sa pagkakalagay ng kolorete sa mukha mo. Magmadaling iretoke ang make-up para maiwasan ang katakut-takot na tuksong nakaambang sayo.

THE PERFECT ONE: Balanse ang paglalagay ng bawat kolorete at iba pang kung anu-ano sa mukha. Sakto ang pulbong pinatong para matakpan ang number one kaaway ng kadalagahan, ang pimple at iba pang dumi dumi sa mukha. Perfect !



COMMERCIAL BREAK***

Hate wrinkles and skin blemishes ?

Know how to get rid of the f*cking pimples and acnes ?

Free yourself from thinking about you're eyebags, and scars

Well, its You're chance to vanish the 7 signs of aging

and have a noticeable white young skin.

. . .

. . .

. . .

TRY ADOBE PHOTOSHOP
In just clicks all face problem will
be eliminated immediately. :)



COMMENTS:

"Naging kamukha ko na si Angelina Jolie !"
-- Bading sa kanto

"Salamat sa Adobe Photoshop, photogenic daw ako! gosh! "
-- Friendster Freak

"Nawala na ang mga stretchmarks ko,
at ang dami na nagsasabing sexy daw ako."
-- Piggy Boink

"Dumame manliligaw ko dahel ang ganda ko daw sa pektyor ! Pero sorry nalang sila dahil si dodong ang mahal ko ! "
-- Inday

"Andami kumukuha ng number ko na mga gwapo, nakakakilig !"
-- Bruno


---
Moon Go


ISANG MENSAHE MULA SA ISANG KAYBIGAN. (NEW*)

Dear Moon Go,

May kulang pa po doon sa "usapang pampaganda" kulang pa po yung
OLIVE OIL or MINOLA(cooking oil)

Kaya ko po nasabing kuLang ang inyong naisulat kase pu naibase ko sa inyong naisulat ang mga taong aking napagmamasdan sa aming paaralan. Mayroon po roong babaeng tinatawag nilang "olive oil" o kaya ay "minola(cooking oil)", marahil kaya po siya tinatawag o naitatago s panggalang iyon dahil sa kanyang mali at karumaldumal na paggamit ng make-up..


Masyado na po siyang nakakaperwisyo sa mga tao pati po sa kanyang kagrupo, ang kanilang ipapasang proyekto ay NATULUAN ng make-up, tama po ang inyong nababasa NATULUAN dahil po sa karumaldumal nyang pagmemake-up. Ang nangyayari s kanyang mukha ay lubusang nagmamantika! totoo po iyon! Dahil sa pagmamantika ng kanyang mukha dahil sa make-up iyon ay tumulo na lang sa kanilang proyekto, kaya galit na galit ang kanilang kagrupo dahil dito.


Sobra po iyong nakakaperwisyo.
^ayon po ito s totoong buhay, maniwala man kayo o hindi.


--
puyang-ina

No comments:

Post a Comment